สวัสดีครับ ช่วงนี้ก็เรียกได้ว่าบ้านเราเข้าสู่หน้าร้อนกันอย่างเต็มตัวกันแล้ว แน่นอนว่าถ้าพูดถึงที่เที่ยวในหน้าร้อนก็คงจะนึกถึงทะเลเป็นอันดับต้นๆกันใช่มั้ยครับ วันนี้เราจะขออาสาพาเพื่อนๆไปเที่ยวกันที่ พัทยา กับรีวิวโรงแรมสวยๆบรรยากาศฮิปๆที่เราคุ้นเคยกันดี โรงแรม Hard Rock Hotel Pattaya หรือโรงแรมฮาร์ดร๊อคพัทยานั่นเองครับ ไม่รอช้าไปกันเลยดีกว่า ^^

รีวิว hard rock hotel,review hard rock hotel,hard rock cafe,hard rock pattaya,hardrock,hard rock hotel,รีวิว hard rock hotel pattaya,เที่ยวพัทยา,ที่พักพัทยา,รีวิวที่พัก,พัทยา,duet diary

โรงแรม Hard Rock นั้นอยู่คู่เมืองพัทยามานานกว่า 10 ปีแล้ว ตั้งแต่ผมยังอยู่ในวัยขบเผาะ เคยมาเที่ยวพัทยาก็จะสังเกตเห็นโรงแรม Hard Rock ทุกครั้ง เพื่อนๆหลายคนคงจำได้กับโรงแรมที่มีไฟที่ระเบียงหลากหลายสีสัน ซึ่งบรรยากาศก็ดูเป็นโรงแรมสไตล์ร๊อคๆ สำหรับชาวต่างชาติ ทำให้ไม่เคยมีโอกาสได้มาพักผ่อนที่นี่

แต่เมื่อไม่นานมานี้ ทางโรงแรม Hard Rock ได้มีการปรับปรุงรูปแบบใหม่ทั้งหมด เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีของโรงแรม โดยได้ทำการรีโนเวทสไตล์ของโรงแรมใหม่ทั้งหมดตั้งแต่บริเวณรอบๆไปจนถึงการออกแบบตกแต่งภายใน เปลี่ยนภาพลักษณ์ของโรงแรม Hard Rock แบบเดิมไปโดยสิ้นเชิงครับ

ชื่นชมบรรยากาศสไตล์ร๊อคเกอร์ ที่ยังมีมนต์ขลังอยู่เสมอ

รูปแบบการตกแต่งภายในที่ทำการปรับปรุงใหม่ให้มีความทันสมัย แต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ความเป็นโรงแรม Hard Rock ซึ่งเลือกใช้สีสันสดใสเน้นตามจุดต่างๆควบคู่ไปกับโทนสีเข้มได้อย่างลงตัว สิ่งที่หลายๆคนที่มาเที่ยวที่นี่จะต้องไม่พลาดถ่ายรูปเก็บไว้ก็คือ ชุดเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของนักร้อง นักดนตรีชื่อดังในอดีตจนถึงปัจจุบัน ที่มีจัดแสดงไว้ภายในโรงแรมครับ เดินชมกันระหว่างรอเช็คอินอย่างเพลิดเพลิน ^^

ด้านหน้า Lobby ของโรงแรมนั้นจะเป็น Rock Shop ซึ่งจำหน่ายสินค้าที่ระลึกของทางโรงแรม ได้แก่ เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายทั้งเด็กและผู้ใหญ่ พวงกุญแจ ตุ๊กตา เหมาะสำหรับใครที่ชื่นชอบการสะสม โดยเฉพาะเข็มกลัดที่มีหลากหลายแบบมากมาย สวยๆน่ารักๆทั้งนั้นเลยครับ ^^

พักผ่อน ภายใต้บรรยากาศแห่งการพักผ่อนอย่างแท้จริง

เมื่อได้เข้ามาชมรอบๆโรงแรมนั้นก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่เหมาะต่อการพักผ่อนอย่างมากจุดเด่นที่เห็นได้ชัดแต่ไกล และเป็นเอกลักษณ์ชัดเจนของทางโรงแรมก็คือ คอกีตาร์ขนาดใหญ่ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าบริเวณด้านหน้าของโรงแรม ที่ใครเห็นก็รู้เลยว่า ที่นี่แหละคือโรงแรม Hard Rock

สระว่ายน้ำขนาดใหญ่สีฟ้าสดใสของโรงแรมนั้นพร้อมต้อนรับแขกที่มาพักตลอดเวลา บริเวณรอบๆสระนั้นก็จะมีกิจกรรม Activity ต่างๆเช่น ปีนหน้าผาจำลอง , ห้องสันทนาการ และพนักงานที่คอยจัดกิจกรรมเอนเตอร์เทนแขกอยู่ริมสระครับ เรียกได้ว่ามา Hard Rock ไม่ต้องกลัวไม่มีอะไรทำ ไม่มีอะไรเล่น ^^

พาเพื่อนๆเดินชมบรรยากาศรอบๆสระว่ายน้ำกันครับ บรรยากาศน่ามาเที่ยวพักผ่อนจริงๆ ดูรูปแล้วก็ยังอยากไปอีกครั้ง ^^

สำหรับใครที่มาเที่ยวกันเป็นครอบครัว โรงแรม Hard Rock ก็มี Kids Club เป็นเนอสเซอรี่ไว้สำหรับฝากดูแลเด็กๆอีกด้วยครับ เป็นบ้านเล็กๆที่ด้านในตกแต่งสีสันสดใส ห้องนอนห้องนั่งเล่นน่ารักๆ มีกิจกรรมสำหรับน้องๆหนูๆได้เล่นกันอย่างเพลิดเพลินครับ

พักผ่อนเล่นน้ำกันจนเหนื่อยแล้ว เราไปหาอะไรทานกันดีกว่า ! เราไปเดินดูกันว่าที่ Hard Rock มีอะไรให้ทานกันบ้างนะครับ
Pizzeria เป็นโซนพิซซ่าและอาหารอิตาเลียน อยู่บริเวณใกล้สระว่ายน้ำ บรรยากาศสบายๆน่ารักๆ ตกแต่งเป็นโทนสีขาวแซมด้วยที่นั่งและหมอนอิงสีฟ้าสดใส พิซซ่าที่นี่เขาจะอบใหม่ๆร้อนๆจากเตาอบบริเวณตรงกลาง น่าทานมากครับ

ฝากท้องกับเมนูอร่อยหลากหลาย ที่ Starz Diner

ถัดมาจะเป็น Starz Diner ห้องอาหารบรรยากาศดีๆ ซึ่งให้บริการอาหารตลอดทั้งวันตั้งแต่ Breakfast , Launch และ Diner ภายใต้ Concept All Day Dining ซึ่งให้บริการต้อนรับแขกเป็นอย่างดี ภายในตกแต่งแบบเรียบง่าย มีการนำกีตาร์ของนักดนตรีชื่อดังมาประดับไว้ตามผนังครับ

ไม่รอช้า เราสั่งอะไรมาทานกันเลยดีกว่าครับ ^^
เริ่มต้นด้วย California Club Sandwich ที่ใช้เนื้อไก่ย่าง ชีส เบคอน จับคู่กับผักสดกรอบ และขนมปังฮันนี่วีท อร่อยดีครับ
และอีกเมนูคือ ข้าวอบสัปปะรด ที่ปรุงด้วยผงกะหรี่ทำให้มีกลิ่นหอม รสชาติเข้มข้น ทานคู่กับกุ้งและปลาหมึกสดๆ และเม็ดมะม่วงหิมพานต์กรุบกรอบ เสิร์ฟมาในผลสัปปะรดลูกโตดูน่าทาน อร่อยมากๆครับ

ต่อด้วยเมนูญี่ปุ่นๆกันบ้าง กับ Teriyaki Chicken ไก่ย่างซีอิ๊วร้อนๆเนื้อนุ่ม รสเข้มข้น ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับข้าวสวยและน้ำซุปมิโสะ
ตามด้วย Sashimi Moriawase ปลาดิบรวมที่ยกขบวนมาเป็นเรือลำโต มีทั้งปลาแซลม่อน ปลาทูน่า ปลาหมึกยักษ์ ปลากระพงแดง และ กุ้ง จิ้มซีอิ๊วและวาซาบิทานกันอย่างเพลิดเพลินครับจานนี้ ^^

อีกจุดหนึ่งที่ชาว Hard Rock ไม่ควรพลาดก็คือ Rock Spa ครับ ที่นี่เขาจะมีให้เลือกหลายแบบ ทั้งนวดแผนไทย , Aroma Spa  ฯลฯ พนักงานที่นี่จะบริการอย่างนอบน้อม พิถีพิถัน ได้เล่นน้ำสนุกๆ ได้ทานอาหารอร่อยๆแล้วยังได้นวดผ่อนคลาย เรียกได้ว่ามาเที่ยวโรงแรม Hard Rock ได้พักผ่อนอย่างแท้จริงครับ ^^

พาเพื่อนๆเดินชมการตกแต่งแบบน่ารักๆรอบๆโรงแรมกันอีกครั้ง รูปภาพศิลปินต่างๆที่มีประดับอยู่ทุกที่ ตั้งแต่ด้านล่างไปจนถึงภายในห้องพัก ถูกใจเพื่อนๆที่ชื่นชอบศิลปินร๊อคสมัยก่อนแน่นอนครับ ^^

เมื่อเข้ามาภายในห้องพักแล้ว พนักงานก็จะนำผลไม้ต้อนรับมาเสิร์ฟถึงหน้าห้องกันเลยทีเดียว ผมชอบลูกเล่นที่ป้ายคล้องประตู จากที่ปกติจะเป็น Do not disturb ก็เปลี่ยนเป็น I’m Rocking ! Go Away ! เป็นจุดเล็กๆที่แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในรายละเอียดของที่นี่เป็นอย่างดีครับ

หลับสบาย ในห้องพักบรรยากาศอบอุ่น

เมื่อเข้ามาภายในห้องพักก็จะสัมผัสกับบรรยากาศเรียบง่ายทันสมัย ภายในนั้นอย่างที่ได้บอกไปว่าที่นี่เพิ่งทำการปรับปรุงรีโนเวทใหม่ ทำให้ห้องยังดูใหม่เอี่ยม  เราเข้าพักกันที่ห้อง Deluxe Sea View ห้องมีความกว้างขวาง ไม่อึดอัด อยู่สบาย และยังมีประตูสำหรับเปิดเป็น Connecting Room ซึ่งหากมากันเป็นครอบครัวก็สามารถแจ้งกับพนักงานได้ครับ นอนหลับสบายมากๆครับที่นี่ ^^

ภายในห้องนั้นเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ โทรทัศน์ของที่นี่เป็นแบบ Entertainment TV สามารถรับชมช่องต่างๆได้มากมาย ดูหนัง ฟังเพลง หรือจะเล่น internet ก็ได้ครับ

ห้องน้ำของโรงแรมนั้นก็มีความเป็น Hard Rock ด้วยเช่นกัน โทนสีเข้ม ขาวดำ บรรยากาศขรึมๆ มีม่านบังตามองเห็นทะลุออกไปภายในห้อง ดูสวยงามทันสมัยครับ

เต็มอิ่ม จุใจ กับ Seafood ไม่อั้น

เราแวะมาทานมื้อเย็นกันที่r Staz Diner กันอีกครั้งครับ ซึ่งมื้อเย็นที่นี่นั้นจะเป็น International Buffet ในราคาคืนวันเสาร์คนละ 980++ บาท วันธรรมดา 880++ บาท ครับ มีอาหารมากมายหลายชนิดให้เลือกทานกันอย่างเต็มอิ่มจุใจ อาหารโดยรวมนั้นรสชาติดีพอใช้ครับ ทีเด็ดนั้นจะอยู่ที่ Seafood สดๆใหม่ๆ กับน้ำจิ้มรสเด็ด ที่พลาดไม่ได้ครับ

ทานอาหารกันอิ่มแล้วก็มีของหวานนานาชนิดพร้อมให้บริการอยู่ครับ ช๊อคโกแลตฟองดู ที่ดูน่าทาน มีผลไม้ เยลลี่ มาร์ชเมลโล ให้เลือกทานกันครับ นอกจากนี้ก็ยังมีขนมหวานแบบไทยๆทั้งขนมชั้น ลูกชุบ ขนมถ้วย สีสันสดใส ^^

ถัดจากผลไม้และช็อคโกแลตฟองดู ก็จะเป็นขนมเค้กต่างๆ ทั้งเค้กคัสตาร์ด ชีสเค้ก โดยเฉพาะทีรามิสุของที่นี่ีนั้นอร่อยมากครับ รสนุ่ม หวานกลมกล่อมไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป และยังมีพนักงานคอยให้บริการไอศกรีมผัดเย็นชื่นใจอีกด้วยครับ

หลังจากทานอาหารกันจนอิ่มแล้ว ใกล้ๆกันนั้นก็จะเป็น ห้อง Soul Lounge ซึ่งเป็นบาร์บรรยากาศสบายๆตกแต่งได้สวยงาม เหมาะสำหรับมานั่งพักชิลๆ ฟังเพลงสบายๆ จิบเครื่องดื่มค็อกเทลเย็นๆ ซึ่งเครื่องดื่มที่นี่จะเน้นไปทางเครื่องดื่มผสมผักและผลไม้ รสอร่อยสดชื่นครับ ดื่มด่ำกับเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์กันพอสมควรก็ขึ้นห้องพักนอนหลับพักผ่อนอย่างสุดสบายครับ ^_^

ตื่นมาทานมื้อเช้ากันก่อนเช็คเอาท์กลับบ้าน ที่ห้อง Starz Diner อีกเช่นเคยครับ ตอนเช้าที่นี่จะเป็น Breakfast Buffet แบบทั่วๆไป มีอาหารให้เลือกหลากหลายดีครับ ตั้งแต่ของเบาๆไปจนถึงหนักๆท้อง พนักงานที่นี่ก็ให้บริการเป็นอย่างดีเช่นเคยไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาไหนๆครับ ^^

ได้มาพักผ่อนที่ Hard Rock Hotel Pattaya ครั้งนี้ เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่ผ่านไปอย่างรวดเร็วจริงๆครับ
มุมมองและภาพลักษณ์ของ Hard Rock ที่เคยเข้าใจนั้นเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ด้วยการที่ปรับปรุงและรีโนเวทใหม่นั้น ทำให้โรงแรม Hard Rock นั้นกลายเป็นโรงแรมที่น่าเที่ยว เหมาะสำหรับการพักผ่อนทั้งมาเที่ยวคนเดียวหรือมาเป็นครอบครัว ด้วยบริการต่างๆที่หลากหลาย รองรับแขกที่มาพักทุกเพศทุกวัย

ด้วยบรรยากาศการตกแต่งที่สวยงามทันสมัย แต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของความเป็น Hard Rock ที่มีมาอย่างยาวนาน เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในรอบ 10 ปี ที่พัฒนาทุกสิ่งไปสู่จุดที่ดีขึ้นอย่างน่าประทับใจจริงๆครับ มาซ้ำอีกแน่นอนครับ คำแนะนำอย่างเดียวของรีวิวนี้คือ..

“อย่าพลาดครับ” ^^

รายละเอียดโรงแรมเพิ่มเติม : http://pattaya.hardrockhotels.net/th/