เชื่อว่าเพื่อนๆหลายๆคนคงจะรู้จักกับ ตลาดน้ำชื่อดังแห่งนี้กันอยู่แล้วนะครับ สำหรับวันนี้เราก็จะพาไปเที่ยวกันที่นี่ ตลาดน้ำอัมพวา ซึ่งมีชื่อเล่นอีกชื่อหนึ่งคือ ตลาดน้ำยามเย็น ครับ ตลาดน้ำอัมพวานั้น ตั้งอยู่ที่จังหวัดสมุทรสงคราม ภายในตลาดนั้นก็จะมีสินค้าต่างๆมากมายให้เลือกซื้อกัน เราไปกันเลยดีกว่าครับ ^^

อัมพวา,ตลาดน้ำ,ตลาดน้ำอัมพวา,ของกิน
ตลาดน้ำอัมพวา เป็นตลาดที่อยู่ริมคลอง ซึ่งหากขับรถมานั้นก็สามารถเข้าไปจอดได้ที่วัดอัมพวันเจติยาราม แต่ในวันหยุดนั้นจะมีผู้คนมาเที่ยวกันเยอะมากๆครับ เราอาจจอดที่ฝั่งตรงข้าม และนั่งเรือข้ามฟากไปแทนครับ ได้อีกบรรยากาศหนึ่งด้วย

เรามาถึงที่นี่กันประมาณสี่โมงเย็นครับ ตลาดน้ำอัมพวานั้น ปกติจะเริ่มเปิดขายตั้งแต่ประมาณบ่ายสามโมง ไปจนถึงสามทุ่มครับ คนมาเที่ยวเยอะมากครับ ถ้าเป็นวันหยุด

ภายในตลาดนั้นมีทั้งรถเข็นขายของบนบก และเรือบนคลองครับ ส่วนมากก็จะเป็นอาหารต่างๆ และขนมครับ รองลงมาก็คือของที่ระลึกต่างๆ

แม่ค้าก็พายเรือมาตามคลองและขายอาหารต่างๆ ให้เราได้เลือกชิมกันครับ ส่วนมากก็จะเป็นอาหารทะเลครับ

อาหารต่างๆมีมากมายเต็มไปหมดเลยครับ อร่อยบ้าง ไม่อร่อยบ้าง ปะปนกันไป ยังไงก็เลือกร้านดีๆนะครับ ต้องบอกว่า มากี่ครั้งๆก็คงชิมไม่ครบทุกร้านสักทีแน่ครับ

คนมาเที่ยวก็นั่งพักชิมอาหารกันตามร้าน ตามทาง ตามจุดพัก ตลอดทางล่ะครับ แนะนำว่าเตรียมท้องมาหน่อยก็ดีครับ จะได้ชิมได้เยอะๆ ^^

ตลอดทางก็จะเห็นบ้านเรือนไทยริมน้ำสมัยโบราณ ที่ยังคงอนุรักษ์ไว้ครับ บางบ้านอาจมีการบูรณะทาสีใหม่บ้าง สวยดีครับ

มีบริการเรือให้เช่า สำหรับนั่งชมหิ่งห้อยในช่วงค่ำครับ เดี๋ยวนี้ไม่รู้ว่าจะยังมีหิ่งห้อยอยู่รึเปล่านะครับ

กับภาพบรรยากาศยามเย็น แดดจะหมดล่ะครับ แต่ผู้คนยังเยอะอยู่เลยครับ เป็นตลาดที่คึกคักดีจริงๆ

โซนขายของบนบก ก็จะมีทั้งอาหารคาว อาหารหวาน ให้เลือกซื้อกัน ทั้งที่ทำกันใหม่ๆร้อนๆ หรือว่า อาหารสำเร็จรูป ครับ จะซื้อเดินทาน หรือจะซื้อกลับไปฝากที่บ้านก็แล้วแต่สะดวกครับ

ของที่ระลึกและของฝากต่างๆ มีทั้งเสื้อสกรีนลายน่ารักๆ ป้ายต่างๆ ของเล่น ของเก่า ของสะสมน่ารักๆ ก็เป็นที่ถูกใจนักท่องเที่ยวครับ

อาหารทะเล ซีฟู้ด ทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา ปลาหมึก มีครบครับ ทั้งเผา ทั้งลวก ก็มีให้เลือกชิมกัน

เราแวะนั่งพักเหนื่อยกันหน่อยครับ ที่ร้านกาแฟภายในตลาด ทานหอยเชลล์เผา ขนมปังสังขยา กับกาแฟเย็นๆ สักแก้ว สดชื่นครับ เรื่องอาหารนั้น ต้องบอกว่าค่อนข้างวัดดวงทีเดียวครับ ถ้าไม่มีร้านประจำ ยังไงก็ขอให้โชคดีได้เจอร้านอร่อยๆนะครับ ^^”

เดินกันจนพระอาทิตย์ตกล่ะครับ ผู้คนก็เริ่มทยอยกลับกันไป ส่วนใครที่ต้องการชมหิ่งห้อย ก็เช่าเรือกันไปนั่งชมกันนะครับ วันนี้ก็ขอลากันไปแต่เพียงเท่านี้ครับ

รายละเอียด “ตลาดน้ำอัมพวา”
ที่ตั้ง : ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม 75110
โทร : เทศบาลตำบลอัมพวา 034-751-359
การเดินทาง : จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 35 ถนนพระราม 2 (ถนนธนบุรี-ปากท่อเดิม) ไปถึงหลัก กม. 63 ชิดซ้ายใช้ทางคู่ขนานต่างระดับ เข้าตัวเมืองสมุทรสงคราม ถึงสี่แยกเลี้ยวขวา แล้วเลี้ยวซ้ายข้ามทางรถไฟ เลี้ยวขวาถึงสามแยกไฟแดงเลี้ยวซ้ายวิ่งตรงไปประมาณ 6 กม. ถึงสามแยกอัมพวาชิดซ้ายเข้าอัมพวา วิ่งตรงผ่านตลาดอัมพวา ข้ามสะพานคลองอัมพวา(สะพานเดชาดิศร) จะอยู่ทางซ้ายมือ