สวัสดีครับ ! ^.^

เขาใหญ่ . . . นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับต้นๆอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย ด้วยความที่กินพื้นที่ถึง 4 จังหวัด (นครนายก , สระบุรี , ปราจีนบุรี , นครราชสีมา) ทำให้ภายในเขาใหญ่นั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมายครับ รวมไปถึงที่พัก โรงแรม รีสอร์ท ที่เพิ่มขึ้นทุกๆวัน ทั้งแบบประหยัด หรือแบบสวยๆ บรรยากาศดี ก็มีให้เลือกพักตลอดเส้นทาง

วันนี้เราพามาเที่ยวกันที่เขาใหญ่ เคยมาล่าสุดก็ตั้งแต่สมัยเด็กๆเลยทีเดียวครับ เราเลือกพักกันที่โรงแรมเปิดใหม่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ที่เห็นใน website ครั้งแรกก็ตกหลุมรัก อยากลองมากันสักครั้ง ชื่อว่า Thames Valley Khaoyai นั่นเองครับ

khaoyai, pantip, review, thames valley, thames valley khaoyai, เขาใหญ่ ที่เที่ยว,เที่ยวเขาใหญ่,ท่องเที่ยวเขาใหญ่,รีวิวที่พักเขาใหญ่,ที่เที่ยวประเทศไทย,ที่เที่ยวในประเทศไทย,ที่เที่ยวปีใหม่,เขาใหญ่ เที่ยว,เที่ยวไทย

Thames Valley Khaoyai หรือ “เทมส์ วัลลีย์ เขาใหญ่” จัดเป็นโรงแรมที่ค่อนข้างใหม่ เปิดบริการเมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้เองครับ การเดินทางมาที่นี่ก็ไม่ยาก หาเจอง่ายครับ มาจากกรุงเทพวิ่งมาตามถ.มิตรภาพแล้วขึ้นมาตามถนนธนะรัชต์ ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จะเห็น Thames Valley อยู่ทางขวามือ เยื้องกับ Palio มานิดเดียวครับ

สไตล์การออกแบบตกแต่งของที่นี่เป็นแบบ English Style Countryside ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเมืองในชนบทแถบลุ่มแม่น้ำเทมส์ ของประเทศอังกฤษ รูปแบบของที่พักก็ตกแต่งให้มีความหลากหลายแต่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน สร้างความรู้สึกเหมือนเราพักอยู่ในหมู่บ้านชนบทอังกฤษครับ

เดินทางมาถึงกันแล้วก็จอดรถให้เรียบร้อยและเข้าไป check-in กันเลยครับ ชอบการตกแต่งพุ่มไม้บริเวณทางเดินเข้า lobby ในภาพบนมากครับ

Check-in กันเสร็จเรียบร้อยแล้วก็รอแปปนึงก่อนเข้าที่พัก มาถึงกันเร็วไปหน่อย พนักงานยิ้มแย้ม สุภาพ แจ้งว่าเดี๋ยวจะยกสัมภาระตามไปที่ห้องให้ครับ เราเลยมาเดินถ่ายรูปชมบรรยากาศภายในกันเล่นๆก่อนเข้าห้องพักกันครับ

บรรยากาศภายในที่พอเดินผ่าน lobby เข้ามาก้ต้องร้องโอ้โหกันเลยทีเดียวครับ ตลอดทางมีลำธารเล็กๆผ่าน เรียกได้ว่าจำลองบรรยากาศมาจากชนบทลุ่มแม่น้ำเทมส์ที่ว่ากันเลยทีเดียวครับ ^.^

สังเกตว่าห้องพักแต่ละห้องจะออกแบบให้มีความแตกต่างกัน มีหลาย theme ตกแต่งที่แตกต่างกันไป ภายใต้ concept เดียวกันที่ต้องการสะท้อนวิถีชีวิตของชาวบ้านในชนบทของประเทศอังกฤษนั่นเองครับ รูปแบบห้องพักของที่นี่มีให้เลือกทั้งหมด 7 แบบ ตามนี้ครับ . . .

Deluxe Highgarden : พัก 2 คน ชั้นล่าง ชมบรรยากาศสวนแบบใกล้ชิด
Deluxe Upon Thames : พัก 2 คน ชั้นบน ได้ชมวิวสวยๆโดยรอบบริเวณในที่พัก
Deluxe Pond : พัก 2 คน มีอ่างแช่น้ำ outdoor นอกระเบียงห้อง *-*
Glory Suite : มีเตียงเดี่ยวเพิ่มมาอีกเตียง พักได้ 3 คน เหมาะสำหรับมาเป็นครอบครัวหรือเพื่อนกันครับ
Executive Suite : พัก 2 คน ห้องใหญ่ มีห้องนั่งเล่น และอ่าง outdoor ด้วยครับ
Pool Villa : พัก 2 คน มีสระว่ายน้ำส่วนตัว ห้องนั่งเล่นริมสระ
Duplex Pool Villa : Pool Villa 2 ชั้น 2 ห้องนอน พักได้ 4 คนครับ

ราคาห้องพักจะเริ่มตั้งแต่ 6,000++ – 20,000++ บาท แล้วแต่ห้องและ season ครับ

หน้าตาแต่ละห้องจะเป็นอย่างไรเดี๋ยวเราพาเดินชมกันไปเรื่อยๆนะครับ ^^

มาที่ห้องพักของเรากันก่อนครับ เป็นห้อง Deluxe Highgarden ที่อยู่ชั้นล่าง ติดสวน บรรยากาศการตกแต่งภายในห้องดูเรียบง่ายสบายๆ เต็มไปด้วยความอบอุ่น เข้ามาแล้วให้ความรู้สึกเหมือนเป็นบ้าน มากกว่าที่พัก-โรงแรมครับ

Facilities ต่างๆมีให้ครบถ้วนดีครับ น้ำดื่มและขนมต่างๆที่จัดไว้ให้ในตู้เย็นฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายครับ อุปกรณ์ต่างๆอย่าง เสื้อคลุม ผ้าขนหนู รองเท้าแตะ อุปกรณ์อาบน้ำ กระติกน้ำร้อน ไดร์เป่าผม ตู้เซฟ มีให้ครบ ชอบโรงแรมที่มีให้เลือกทั้งฝักบัว Shower และ Rain Shower จริงๆครับ น้ำอุ่นอาบเพลินทีเดียว

อ้อ เค้ามีเครื่องชงกาแฟแบบแคปซูลให้ลองใช้ด้วยครับ ^^

ให้ดูมุมน่ารักๆภายในห้องหลายๆมุมครับ การตกแต่งต่างๆดูเรียบง่ายแต่มีความเป็นเอกลักษณ์

ประตูด้านซ้ายของปลายเตียงเปิดออกไปจะเป็นระเบียงพร้อมที่นั่งพักผ่อน ชมสวน จิบไวน์ยามเย็น หรือจิบกาแฟยามเช้าก็ได้บรรยากาศดีๆเต็มอิ่มครับ ส่วนด้านขวาก็เป็นห้องน้ำนั่นเองครับ

เก็บของกันแล้วก็ออกมาเดินชมบรรยากาศกันต่อ ก่อนไปทานข้าวกลางวันกันครับ ที่นี่มีทั้งร้านอาหารและร้านชา-ขนม ครับ เดินทางกันมาไกล ไปทานกันเลยดีกว่าหิวแล้ว ^^

ร้านอาหารของที่นี่มีชื่อว่า The Castle Restaurant เป็นร้านอาหารสไตล์ English Homemade ที่มีเมนูอาหารหลากหาย ทั้งอาหารไทย และ อาหารสไตล์อังกฤษแท้ๆ การตกแต่งภายในก็ยังอิงความเป็นอังกฤษอยู่ ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์คลาสสิคสวยๆทั้งร้าน

บรรยากาศภายในอบอุ่น ดูสะอาดตา เพดานสูงโปร่ง ใช้แสงธรรมชาติจากกระจกที่เปิดโล่ง เหมือนนั่งอยู่ในปราสาทอังกฤษแบบน่ารักๆ สมชื่อร้าน The Castle จริงๆครับ จะมานั่งตอนกลางวันหรือตอนเย็นๆค่ำๆ ก็ให้บรรยากาศอบอุ่นทั้งสองช่วงเวลา ใครที่มากันเป็นคู่ก็จะรู้สึกโรแมนติคมากครับ ^^

ถ่ายรูปบรรยากาศในร้านกันจนเพลินเลยทีเดียวครับ นั่งดูเมนูสั่งอาหารกันก่อนดีกว่า หิวแล้วๆ

สั่งเครื่องดื่มที่เป็น Signature ของทางร้านมาทานกันให้สดชื่นก่อนดีกว่าครับ แก้วซ้ายเป็น Red Citrus Ginger เป็นน้ำที่ผสมหลายๆอย่างเช่น ขิง เลมอน ส้ม เข้าด้วยกัน ใส่น้ำแข็งเย็นๆ จิบแล้วสดชื่นดับกระหายได้ดีมากๆครับ

อีกแก้วนึงเป็นสีชมพูนมๆน่ารักน่าทานมากๆ นั่นก็คือ The Castle Smoothie ที่เป็น Strawberry Smoothie มีฟองนมนุ่มๆด้านบน กับผลสตรอเบอรี่สดลูกโต อร่อยมากครับ สมเป็น signature drink จริงๆ ^^

มาชิมอาหารกันเลยดีกว่าครับ สั่งพวกของทานเล่นมาลองกันก่อน . . . เริ่มต้นด้วย ปอเปี๊ยะลาบ Spicy Spring Rolls (180 บาท) ด้านในเป็นไส้ลาบแบบไทยๆ เนื้อไส้นุ่มเหนียว ได้รสลาบหอมๆไม่เผ็ดมาก พันด้วยแป้งเปาะเปี๊ยะทอดมากรอบๆ ทานกับน้ำจิ้มบ๊วยเจี่ยและผักสดอร่อยเข้ากันได้ดี ใครที่ชอบลาบทอดอยู่แล้ว รับรองว่าชอบเมนูนี้แน่นอนครับ

อีกสองจานทานเล่นก็เป็น ลาบปลาแซลมอน ที่ใช้ปลาแซลมอลลวกสุกเนื้อแน่นมาทำลาบ เป็นอีกเมนูใหม่ๆที่อยากให้ลองทานครับ และอีกจานเป็น ซีซาร์สลัด เสิร์ฟมาให้ชามไม้เก๋ๆน่ารักๆ ขนมปังกรอบ กับ เบคอนกรอบๆอร่อยดีครับ

มาถึงจานหลักกันบ้าง . . . จัดเต็มกันเลยทีเดียวครับ ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง เริ่มจาก Pork Burger กันก่อนเลย เบอร์เกอร์ชิ้นโต ตัวแฮมเบอร์เกอร์ใช้หมูบดชิ้นหนา(มาก) ปรุงรสมาเข้มข้น มากับผักสดๆ ชีสเยิ้มๆ ขนมปังนุ่มๆ ชิ้นนี้ต้องแบ่งกันทานครับ ชิ้นโตหนาจริงๆ

อีกจานก็จัดเป็นเมนูสไตล์อังกฤษมากๆ นั่นก็คือ Fish and Chips เนื้อปลาสดๆนุ่มๆที่ทอดมาพอผิวกรอบนิดๆ มาพร้อมกับ Tomato sauce , Tartar sauce และ Mushy peas  บีบเลมอนลงไปซักหน่อย ลองทานกับซอสต่างๆอร่อยๆทั้งนั้นเลยครับ ที่ชอบสุดก็เห็นจะเป็นทาร์ทาร์ซอสที่รสอร่อยกลมกล่อมไม่เหมือนใครจริงๆครับ

และจานเด่นของเรา Pork chop พอร์คชอป (480 บาท) ที่ใช้เนื้อหมูชิ้นโตหมักมาจนรสชาติเข้มข้นเข้าถึงเนื้อ และย่างมาสุกพอดีไม่แห้งจนเกินไป ที่นี่เค้ามีซอสให้เลือกถึง 3 อย่างคือ Green peppercorn sauce ซอสพริกไทยดำ, Mushroom sauce ซอสเห็ด, Khao yai sauce (ซอสจิ้มแจ่ว) ให้เลือกทานตามความชอบ และยังมีมันบดนุ่มๆอบมาร้อนๆให้ทานแกล้มด้วยครับ เนื้อหมูติดมันเยอะไปหน่อยแต่รสชาติดีครับ ใครที่ไม่ชอบเนื้อติดมันแนะนำให้แจ้งพนักงานหรือเชฟก่อนสั่งครับผม

ทานข้าวกันจนอิ่มแล้วเดินไปทานขนมจิบชาอร่อยตบท้ายกันที่ร้านชา Clotted Cream Tea Room กันดีกว่าครับ ^^

ที่ห้องชา Clotted Cream Tea Room ก็ตกแต่งภายใต้บรรยากาศเดียวกันกับร้านอาหาร The Castle ภายในยังให้ความรู้สึกเหมือนได้นั่งจิบชาอยู่ในปราสาทสวยๆสไตล์อังกฤษ กับบรรยากาศที่สูงโปร่งสดชื่น มีที่นั่งทั้งด้านในและด้านนอกสำหรับใครที่อยากชมบรรยากาศสวนสวยๆไปด้วยครับ ด้านนอกวิวสวยร่มรื่น ถ้ามานั่งตอนกลางวัน-บ่ายๆก็อาจร้อนบ้างครับตามสภาพอากาศ

บ่ายๆแบบนี้ หลบเข้าไปจิบชา ชิมขนมอร่อยๆกันดีกว่าครับ เราเริ่มแก้วแรกด้วย Thames Garden ชาสูตรเฉพาะของทางร้านที่ใช้ชาเขียวอย่างดีเบลนด์ด้วยกลิ่นกุหลาบหอมอ่อนๆ ทานง่าย เข้ากับขนมอย่างพวกมาการอง และ สโคน ได้เป็นอย่างดีครับ ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบชาพวกกลิ่นดอกไม้เท่าไร แต่อันนี้ทานง่ายกว่าที่คิด

ลองชิมขนมกันดูบ้าง เริ่มจาก ขนมในชุดชา อย่าง มาการอง สโคน คานาเป้ ที่ชอบก็ มาการองที่หวานนุ่มนวล และสโคนอุ่นๆที่มีให้เลือกทานกับ แยมสตรอเบอรี่ เนย และ Clotted Cream นุ่มๆหอมๆ อร่อยมากกครับ

และจานเด่นก็คือ Mille feuille ที่ใช้แป้งพัฟเนื้อบางกรอบ คั่นกลางแต่ละชั้นด้วยครีมข้นๆหอมมัน ไม่หวานมาก และสอดไส้ด้วยสตรอเบอรี่สดๆ หวานฉ่ำ บอกเลยว่าฟินมากครับจานนี้ จิบชาไปตัดรสชาตินิดๆ แนะนำให้ลอง Napoleon Tea ครับ

ทานอาหารกับขนมกันจนอิ่มสบายท้องแล้ว เดี๋ยวผมพาเดินขึ้นไปชั้นบนของอาคาร The Castle นี้กันครับ ที่ชั้นบนสุดจะเป็นดาดฟ้าสามารถขึ้นมาเก็บภาพ ชมบรรยากาศโดยรวมของ Thames Valley Khaoyai กันได้ครับ แนะนำให้ขึ้นมาเช้าๆหรือช่วงเย็นๆ-ค่ำๆ เพราะตอนกลางวันแดดแรงครับ

สำหรับบรรยากาศนั้นก็ต้องบอกเลยว่าสวยมากๆ ที่นี่เค้ามีเอกลักษณ์ของการตกแต่งแตกต่างจากที่อื่นจริงๆครับ ชั้นบนลมพัดสบายๆ มองเห็นแนวเทือกเขาด้านหลังเขียวชอุ่มสบายตา หลบมาพักเงียบๆหนีจากความวุ่นวายในเมืองมาเจอแบบนี้ เห็นแล้วหายเหนื่อยครับ ^^

แดดเริ่มหุบไปบ้างละ เดี๋ยวเราพาไปเดินชมห้องพักแบบอื่นๆด้านใน ที่ได้เก็บภาพมาฝากกันต่อนะครับ

ไปที่ห้อง Glory Suite กันก่อนครับ ห้องนี้สามารถเข้าพักได้ 3 คน เหมาะสำหรับใครที่มากันเป็นแบบครอบครัว หรือมากับเพื่อน ที่ห้องนี้เค้าจัด theme เป็น Dream Catcher หรือเจ้าห่วงดักฝันร้าย ดูเหมาะสำหรับแขกที่มากันเป็นครอบครัว มีเด็กเล็กดีนะครับ theme นี้

function ห้องจะคล้ายๆกับห้อง deluxe ของเรา ที่มีเพิ่มมาก้คือเตียงเดี่ยว และ อ่างอาบน้ำ ครับ

ถัดมาเป็นห้อง Executive Suite สำหรับ 2 คน ที่มีความกว้างขวางมากขึ้นด้วยห้องนั่งเล่น

นอกจากนั้นยังมีอ่างอาบน้ำแบบ outdoor นอกระเบียงด้วยครับ โรแมนติคดีจริงๆครับห้องนี้

เราเดินข้ามไปฝั่งที่เป็น Pool Villa กันบ้างดีกว่าครับ ที่นี่มีห้อง Pool Villa 2 แบบ คือ Pool Villa และ Duplex Pool Villa ไปดูกันเลยครับ . . .

Duplex Pool Villa จัดเป็นห้องพักใหญ่ที่สุดของที่ Thames Valley แห่งนี้ครับ ใหญ่จริงๆแบบว่าได้บ้านทั้งหลังเลยทีเดียวครับ พักได้ 4 คน มี 2 ห้องนอน ชั้นบนและชั้นล่าง ห้องนั่งเล่น และที่สำคัญคือ สระว่ายน้ำส่วนตัว นั่นเองครับ

สระว่ายน้ำส่วนตัวด้านหลังตกแต่งด้วยแนวรั้วและกำแพงพุ่มไม้ที่ให้ความรู้สึกสงบเป็นส่วนตัว ส่วนของสระน้ำนั้นก็ค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียวครับ ไม่เหมือนกับ Pool Villa บางที่ที่เคยไปมาที่เล็กกว่านี้ เรียกได้ว่าใช้ว่ายน้ำได้ในระดับนึงเลยทีเดียวครับ

ห้องน้ำชั้นล่างก็เป็นแบบกึ่ง open air ใช้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาทำให้รู้สึกสะอาด ปลอดโปร่งดีครับ เห็นแล้วแบบว่า . . . อยากอยู่ห้องนี้ง่ะ !

เดินถัดมาอีกนิด จะเป็น Pool Villa ชั้นเดียว สำหรับพัก 2 คน ด้านในจัดส่วน function การใช้งานไว้เป็นสัดส่วนคือ ห้องนั่งเล่นอยู่ติดริมสระน้ำ ถัดไปเป็นห้องนอน โซนมินิบาร์ และ ห้องน้ำ เรียงกันเป็นแนวยาวไล่ไปครับ มาพักกันเป็นคู่รับรองว่าโรแมนติคถูกใจแน่นอนครับ

เดินมาดูสระว่ายน้ำของส่วนกลางกันบ้าง น่าเสียดายวันที่เราไป สระว่ายน้ำยังไม่พร้อมใช้งานเท่าไรครับ เนื่องจากฝนที่ตกต่อเนื่องกันหลายวันทำให้ต้องทำความสะอาดสระใหม่นั่นเองครับ แต่มุมนี้ก็เหมาะมานั่งเล่นพักผ่อนเช่นกัน สำหรับคนที่ไม่ได้จองห้องแบบ Pool Villa ครับผม

ใกล้ๆกันกับสระว่ายน้ำจะเป็น Rose Spa ที่ให้บริการ spa ด้านในมีห้องสปาและห้องนวดให้บริการครับ มีหลายคอร์สให้เลือกใช้บริการผ่อนคลายกันอย่างเต็มที่ครับ

ใกล้ค่ำแล้ว กลับเข้าที่พักกันก่อนดีกว่าครับ ^^ เก็บภาพบรรยากาศยามค่ำๆริมสวนจากระเบียงห้องมาให้ชมกันครับ

เช้าแล้วว ~~ อากาศดีมากๆครับเช้านี้ อากาศเย็นนิดๆช่วงเช้า ฟ้าใส ออกมาเดินเล่นถ่ายรูปกันอีกทีก่อนเดินไปทาน breakfast ของโรงแรมกันนะครับ

Breakfast ของที่นี่ก็น่าทานอีกแล้ว สงสัยมาเที่ยวคราวนี้กลับไปน้ำหนักขึ้นแน่ๆเลยครับ . . . ทั้งเบคอนกรอบๆ ขนมปังอบใหม่ๆ

เค้ายังมีโจ๊ก ข้าวต้ม น้ำเต้าหู้พร้อมเครื่อง และ ปาท่องโก๋ จิ้มกับนมข้น น่าทานๆ จนต้องหยิบติดมาสองตัว ^^”

ไข่ดาวของที่นี่เค้าจะทำใหม่ๆให้เราตลอดใบต่อใบครับ เป็นแบบ ไข่กระทะ ที่มีกุนเชียงและหมูยอให้ด้วย แนะนำเลยครับ อร่อยมาก ^^

ทานกันอิ่มแล้วก็เตรียมเก็บของ check out กันครับ เพราะเดี๋ยวเรายังต้องไปแวะเที่ยวที่อื่นอีกหลายที่ ที่เล็งๆไว้ก็มี ฟาร์มโชคชัย , PRIMO , Palio ฯลฯ ครับ อย่างที่บอกว่ามาเที่ยวเขาใหญ่นี่มีที่เที่ยวเยอะมากๆจริงๆ เห็นอย่างนี้แล้วก็อยากให้มีวันหยุดสุดสัปดาห์สัก 4 วันครับ แฮ่ๆ ^^”

สำหรับ Thames Valley Khaoyai นั้นก็จัดได้ว่าเป็นโรงแรม-รีสอร์ทที่มีการออกแบบตกแต่งได้อย่างสวยงาม มีสไตล์ และให้ความใส่ใจในทุกๆรายละเอียดครับ ร้านอาหาร และร้านขนมของที่นี่ก็มีเอกลักษณ์และความอร่อยที่ไม่เหมือนใคร มาพักที่นี่ก็สามารถใช้เวลาทั้งวันในการเที่ยว-กิน-ชมวิว-ถ่ายภาพกันภายในโรงแรมได้อย่างเต็มอิ่มแล้วครับ นอกจากนี้ก็ยังมีที่เที่ยวรอบๆสามารถขับรถจากที่พักไปได้ไม่ไกลครับ

ลากันไปด้วยภาพบรรยากาศอีกภาพของ Thames Valley Khaoyai กันนะครับ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมรีวิวของเราครับ ^^

รายละเอียด Thames Valley Khaoyai

ที่ตั้ง : 999 หมู่ 4 ถ.ธนะรัชต์ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 30130

โทร : 044-009-999

โทรสาร : 044-009-990

Email : rsvn@thamesvalleykhaoyai.com

Website : www.thamesvalleykhaoyai.com