ดอยเสมอดาว มีที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติศรีน่าน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นยอดดอยที่มีจุดพักกางเต็นท์และพื้นที่ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม สามารถชมตัวเมืองนาน้อยได้ในบริเวณกว้าง และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น-ตก ที่สวยงามมากที่สุดที่หนึ่งเลยทีเดียวครับ

เที่ยวไทย,ชมวิว,เที่ยดอย,ดอยเสมอดาว,อุทยานแห่งชาติศรีน่าน,อุทยาน,น่าน,เที่ยวน่าน,โรแมนติก
เส้นทางที่เป็นทางขึ้นไปอุทยานแห่งชาติศรีน่าน เป็นเส้นทางคดเคี้ยวผ่านภูเขาหลายลูก แต่ตลอดสองข้างทางนั้นมีทิวทัศน์สวยงาม และเขียวขจี เหมือนถูกโอบไปด้วยป่าเขาตลอดทาง เส้นทางค่อนข้างขับรถลำบากและมีโค้งอันตรายหลายจุด ควรขับรถอย่างระมัดระวังครับ แนะนำว่าควรขึ้นดอยในช่วงเช้าจนถึงก่อน 5 โมงเย็น เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยครับ ^^

เส้นทางช่วงก่อนถึงยอดดอยจะเป็นดินลูกรังทางแคบครับ เมื่อมาถึงดอยเสมอดาว จะพบกับเจ้าหน้าที่ให้บริการในบริเวณที่พักกางเต็นท์ของอุทยานครับ

ดอยเสมอดาวจะมีการทำพื้นที่เป็นขั้นเพื่อรองรับการตั้งเต็นท์ที่พักได้อย่างสะดวก และเป็นระบียบ โดยบริเวณลานจอดรถนั้นจะอยู่ที่พื้นที่ลานกว้างด้านล่างครับ ซึ่งตำแหน่งของที่พักกับจุดชมวิวของที่นี่เดินห่างกันเพียงไม่กี่ก้าวครับ

บริเวณรอบๆจะเห็นวิวทิวเขาที่สวยงามรอบด้าน บรรยากาศบนยอดดอยเสมอดาวนั้นดีมากๆครับ ลมเย็นสดชื่น ปลอดโปร่ง

จากจุดชมวิวทางด้านบนหันกลับมองลงมาจะเป็นบริเวณพื้นที่กางเต็นท์ และแนวเทือกเขาที่ห่างไกลออกไปที่มีความอุดมสมบูรณ์สวยงามครับ ^^

ผาหัวสิงห์ อยู่ใกล้ๆกับจุดชมวิวของดอยเสมอดาว เป็นหน้าผาที่มีรูปร่างเหมือนสิงโต มีความสูงขึ้นไปอีก สามารถชมวิวได้โดยรอบครับ เส้นทางเดินขึ้นผาหัวสิงห์นั้นจะลำบากลาดชัน จะมีเจ้าหน้าที่นำทางขึ้นไปเพื่อความปลอดภัยครับ

เต็นท์น้อยๆของพวกเราครับ ^^ ในตอนกลางคืน เจ้าหน้าที่จะปิดไฟในบริเวณรอบๆหลังเวลาสี่ทุ่มเป็นต้นไป ทำให้บริเวณรอบๆมืดลง และมองเห็นดาวบนท้องฟ้าได้อย่างชัดเจนและสวยงามมาก ซึ่งเป็นภาพที่ไม่สามารถหาชมได้ในเมืองกรุงเลยครับ ดูราวกับว่าเราอยู่ใกล้ดวงดาว สมกับชื่อ “ดอยเสมอดาว” จริงๆ ^^

ช่วงเช้า ประมาณ 6 โมง ผู้คนที่มาพักบนยอดดอย จะเริ่มทยอยกันขึ้นจุดชมวิวเพื่อไปชมพระอาทิตย์ขึ้นครับ ซึ่งจะอยู่ในทิศที่มองจากจุดชมวิวได้อย่างชัดเจน ทุกคนต่างเก็บภาพที่สวยงามและหาชมได้ยากกันครับ

ดอยเสมอดาว เป็นยอดดอยที่บรรยากาศดี ลมเย็น อากาศสดชื่น และมีเสน่ห์ที่แตกต่างจากยอดดอยอื่นๆโดยทั่วไป หากมีโอกาสอยากให้ลองแวะมาเที่ยวกันครับ ก็ขอลาไปเพียงเท่านี้ครับ ^_^